BLOGGERS & BLOGGING ทำบล็อกยังไงให้ได้เงิน

BLOGGERS & BLOGGING ทำบล็อกยังไงให้ได้เงิน

บล็อกเกอร์ - เรื่องราวดีๆ >> Bloggers & Blogging ทำบล็อกยังไงให้ได้เงิน?
 บล็อกเกอร์ หรือ BLOG INFO THAILAND แอดมิน [Google Plus | +Riddits Blogspot] ( มีเรื่องราว หรือ บล็อก บทความที่น่าสนใจ แวะมานำเสนอหรืออัพเดทลง บล็อกนี้กัน่อยๆ เรื่องราว ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับวิธีการเรียนรู้เรื่อง สื่อ สังคม อินเตอร์เน็ต หรือ ข่าว ในโลกออนไลน์ ต่างๆ ซึ่งน่าจะเหมาะสำหรับท่านมือใหม่ที่เพิ่งเข้าร่วมบล็อกเกอร์ และบุคคนทั่วไปที่แวะเวียนมาอ่านที่ [BLOG INFO THAILAND:"thailandinfoblogger.blogspot.com] กันได้)  มีเรื่องราวน่าสนใจ น่าค้นหา น่าเรียนรู้ หรือ สิ่งที่ต้องรู้ มาอัพเดทให้เพื่อนๆได้เข้ามาลองอ่าน หรือ ศึกษากันอยู่เสมอๆ 
 “เราลืมอะไรไปไหม” จริงๆแล้วมันเหมือนกับเป็นการทำความเข้าใจว่า Blog ที่เราสร้างเราเขียนกันทุกวันนี้ มันหลุดคอนเซ็ปท์หรือ ซึ่งจริงๆแล้ว เราเอามันไปใช้ถูกต้องถูกวิธีแค่ไหน ที่สำคัญ มันทำเงินให้เราได้หรือยัง ผมคงไม่มานั่งเขียนถึงวิธีการสร้างบล็อกหรอกครับ แต่จะอธิบายว่า แนวทางไหนที่เราเขียนบล็อก สร้างบล็อกแล้วสามารถที่จะทำให้มันเกิดรายได้ๆอย่างไร? ก็ลองไปอ่านกันดู อาจมีประโยชน์กับใครบางคนที่กำลังค้นหาเกี่ยวกับเรื่องราวเหล่านี้ คงเกิดประโยชน์ไม่มากก็น้อย.
Note: Bloggers ตัวอย่าง บทความต่อไปนี้ เป็นบทควม ที่ ก๊อปปี้ คัดลอกมาจากผู้เขียน เรื่องราวข่าวสารที่นะสนใจ ซึ่งได้รับการกลั่นกรองจากแอดมิน BLOG INFO THAILAND


Blogs For??เพื่อเงิน หรือ บล็อกเพื่ออะไร?


เราต้องจำไว้เสมอว่าการสร้างบล็อกเขียนบล็อกไม่ใช่ช่องทางที่จะทำให้คุณเป็นเศรษฐี ในช่วงเวลาข้ามคืน หรือในเวลาไม่กี่เดือน มีบล็อกเกอร์ Bloggers ทั่วโลกที่ประสบความสำเร็จกับบล็อก แต่ทุกๆคนก็ผ่านความยากลำบากมาอย่างมาก แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องยากจนเกินไปที่คุณจะประสบความสำเร็จเช่นพวกเขาเหล่านั้น ก็อาจจะมีความเป็นไปได้ ทั้งนี้ ทั้งนั้น จุดสำคัญ ของการสร้างบล็อก หรือสร้างเว็บไซค์อื่นๆ นั่นก็คือ คือ "กลยุทธิ์" ซึ่งหมายถึงว่า มันอยู่ที่การวางแผนที่ดี เพราะฉนั้นถ้าจะบล็อกเพื่อเงิน เราต้องปฎิบัติตามดังเรื่องราวที่จะลองเอามานำเสนอดังต่อไปนี้

Affiliate Commission Blogging บล็อกเชียร์สินค้าที่เราเป็นตัวแทนโฆษณา

เป้นการ Blogging.org ตัวสินค้าที่เราสมัครเป็นแทนโฆษณาขาย เช่น ที่ Amazon.com (Traffics จาก Content Blogs, website เราสามารถสร้างจัดทำเองได้ เพราะไม่ใช่ PPC?) เป็นอีกหนึ่งการทำ Blogs ที่ Bloggers ไทยในปัจจุบัน ขอแนะนำ Blogging.org แนวนี้สะดวกมากที่สุด มีทั้งทำมือจริง และมือเทียม( พวกเครื่องไม้เครื่องมือทุ่นแรง) ซึ่งสำหรับเการใช้โปรแกรมในรูปแบบ ทำมือ ถูก ประหยัด ชัวร์ Content อยู่ครบ… แนะนำแค่นี้มันคงไม่เห็นภาพ ลองไปดูตัวอย่างกันเลย

www.kintiew.com เคยเป็นชื่อของบล็อกที่ (คุณ ทรงชัย ณะอำภัย ) เคยใช้ชื่อนี้เปิดบล็อกผ่าน Bloging.org (ตามรูปภาพตัวอย่าง) แต่มีข้อผิดพลาดบางอย่าง เลยทำให้เจ้าของบล็อกดังกล่าวต้องปิดใช้งานไป โดยปริยาย และ ปัจจุปัน ณ ตอนนี้ได้ย้ายไปไว้ที่ wordpress.com แล้วทำสินค้า Amazon.co แล้ว ได้ข่าวว่าได้ผลดีในรูปแบบ หรือไสตร์ของเจ้าของที่เอ่ยมาข้างต้นดังกล่าว ประเภท ด้านธุระกิจ ใน เชิงออนไลน์อีกรูปแบบหนึ่ง ผลที่ได้รับก็คือ มียอดขายอยู่เรื่อยๆ สินค้าที่เน้นๆก็ พวกเสื้อผ้าแฟชั่นต่างๆ ของหนุ่มๆ สาวๆ ซึ่งแนวทางของผมก็ทำมือล้วนๆ ใครสนใจก็ลอง ลองเข้าไปเลือกสินค้า แล้วก็เขียนรีวิว (เอาข้อมูลจาก Amazon.com)

Sponsorship Earning บล็อกเนื้อหาดีก็มีผู้สนับสนุน


สปอนเซอร์ๆ การเขียนและสร้างบล็อกลักษณะนี้ Content ต้องเจ๋งจริง มีคนติดตามอ่านเยอะๆ เพราะไม่ใช่แค่ Traffics อย่างเดียวที่จะเป็นตัวตัดสินใจให้ เหล่า สปอนเซอร์ ทั้งหลาย ยอมหว่านเม็ดเงินเข้ามาเพื่อลงโฆษณา แต่ถ้าถามว่า มันยังให้ในไทยไหม…ตอบว่าใช่ แต่ไม่ตลอดไป มันกำลังจะเปลี่ยนไป เพราะ ระบบการทำงานและวิถีทาง Social Network ทำให้มันเปลี่ยน อีกหน่อย บล็อกเล็กๆเนื้อหาดีๆจะมีคนเข้าวันละหลายพันหลายหมื่นคน แล้วโฆษณามันก็จะไหลมาเทมา (ตามนั้น)
วิธีเปิดใช้งานโฆษณา ซึ่งพูดถึง สำหรับ ประเภท บุคคลที่สนใจการสร้างโฆษณาครั้งแรกนั้น ผู้ที่เป็นมือใหม่อาจเป็นเรื่องยาก แต่จริงๆแล้วมันสามารถทำได้ เพราะว่า มีบล็อกเนื้อหาดีๆมากมายที่เป็น Content ภาษาไทย ซึ่งเราเองก็สามารถทำเงินได้จากผู้สนับสนุน เช่น บล็อก หรือ ลองไปพื้นที่สวนกลาง เช่น วิกิพีเดีย


ตัวย่าง หน้าบทความของ บล็อกเกอร์  บน  วิกิพีเดีย


บล็อกเป็นเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาหลากหลายขึ้นอยู่กับเจ้าของบล็อก โดยสามารถใช้เป็นเครื่องมือสื่อสาร การประกาศข่าวสาร การแสดงความคิดเห็น การเผยแพร่ผลงาน ในหลายด้านไม่ว่า อาหาร การเมือง เทคโนโลยี หรือข่าวปัจจุบัน นอกจากบล็อกที่ถูกเขียนเฉพาะเรื่องส่วนตัวหรือจะเรียกว่าไดอารีออนไลน์ ซึ่งไดอารีออนไลน์นี่เองเป็นจุดเริ่มต้นของการใช้บล็อกในปัจจุบัน นอกจากนี้ตามบริษัทเอกชนหลายแห่งได้มีการจัดทำบล็อกของทางบริษัทขึ้น เพื่อเสนอแนวความเห็นใหม่ใหักับลูกค้า โดยมีการเขียนบล็อกออกมาในลักษณะเดียวกับข่าวสั้น และได้รับการตอบรับจากทางลูกค้าที่แสดงความเห็นตอบกลับเข้าไป เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์
 blognone.com?เป็นต้น เพราะฉนั้นถ้าใครจะพูดว่า บล็อกไทยๆ ใครจะมาลงโฆษณา แค่เราลองมาเปลี่ยนความคิดกันดู! เพราะตอนนี้ประเทศไทยมีตัวกลางในการจัดหาโฆษณา ผู้สนับสนุนมาให้คนไทยด้วยกันลองดูด้วย ซึ่งก็รู้จักในนามของ DekAds.com ถือว่านี่การเริ่มตนที่ดีสำหรับในประเทศไทย แต่ถ้าใครเจ๋งๆก็ลองลุยต่างประเทศ บางทีพวก เวอร์ชั่น หรือการบริการเครื่องมือการจัดทำในหน้างานออนไลน์ต่างๆ อาจจะดีกว่าเวอร์ชั่นของประเทศไทยก็เป็นได้  ซึ่ง ปัจจุปัน เดี๋ยวนี้ การเปิดใช้งาน บล็อก ง่ายยิ่งกว่าพลิกฝ่ามือ เพราะมีผู้ให้บริการตามเว็บบล็อกต่างๆเยอะแยะมากมายเลยทีเดียว
สองแนวทางนี้เป็นเพียงแนวทางหลักๆที่ยังเจาะลึกไปได้อีกมากมายหลายๆอย่าง แต่ถ้าที่สุดบทสรุปของมันก็คือเรื่องการโฆษณา ถ้าจะทำให้มันง่ายๆแบบบ้านๆก็สร้างบล็อกเนื้อหาที่ตัวของเราถนัดที่สุด เรื่องที่เราถนัดเป็นโปรด้านนี้หรือไม่ต้องเก่งกาจอะไรมากก็ได้ ขอเพียงแค่ขยันหาบทความเนื้อหาต่างๆมานำเสนอ หรือนำมาเรียบเรียงใหม่ก็ได้ครับ จากนั้นก็ติดโฆษณาแบบ Contextual Ads เช่น Google AdSense รวยด้วยคลิก หรือคลิกแล้วรวย (แต่อย่าไปคลิ๊กพวกโฆษณาต่างๆด้วยตัวเองละ อาจจะเจอพวก ไวรัส จะยุ่งกันใหญ่) หรื่อ!! อาจโดนยกเลิกบัญชีง่ายๆเลยนะ (จริงๆนะ) ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ คนไทยเค้าจะเรียกพวกธุระกิจโฆษณาแบบ ง่ายๆตามคอลเซป "ฝากรูปสรุปเงิน Adsense" จาก บล็อกและเว็บไซต์ ทั่วไปอีกมากมาย
Bloggers &Amp; Blogging ทำบล็อกยังไงให้ได้เงิน
แอดมิน หวังว่า!! เรื่องราวจากบทความข้างต้น ดังกล่าวจากการจัดทำเพิ่มหน้าบทความเรื่องราวผ่านบล็อก เพื่อจัดทำการนำเสนอ หรือ เผยแผ่ ออกไปแล้วนั้น ซึ่ง ผู้เป็นแอดมิน ก็ได้แค่หวังว่าคงจะมมีประโยชน์ต่อท่านผู้อ่าน และสามารถช่วยจุดประกายไอเดียต่างๆให้กับเพื่อนๆได้ 😀




 GOOGLE OFFIE BLOG
บล็อกเกอร์ - เรื่องราวดีๆ >> Bloggers & Blogging ทำบล็อกยังไงให้ได้เงิน?











โพสจาก G+Riddits Blogspot
อ้างอิงข้อมูลจาก: ทรงชัย ณะอำภัย (บล็อกเกอร์)

ความคิดเห็น

นิยม

TRUEMOVE H อินเตอร์เน็ต การตั้งค่า APN สำหรับ I-MOBILE 5800 3G

คำศัพท์โทรคมนาคม

วันทดสอบการใช้งาน IPv6 หรือ เรียกว่า World IPv6 day

บล็อก (Blog or Weblog) คืออะไร?

Chrome บนแอนดรอยด์: ทำอะไรได้มากขึ้นในทุกโทรศัพท์และเครือข่าย

ตัวอย่าง การจัดรูปแบบต่างๆกับ "บล็อก"