ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

What is RSS ?

What-is-RSS

RSS คืออะไร? ฉันมักจะถามคำถามนี้และคิดว่าอาจมีค่าควรใส่หน้าเพื่อกำหนด RSS และหวังว่าจะทำให้เกิดแสงบางส่วนในหัวข้อนี้
คุณต้องการติดตามข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับ Blogger Info Thailand หรือไม่?
เรามีวิธีที่คุณสามารถสมัครสมาชิกไซต์นี้และรับข้อมูลอัปเดตได้ หนึ่งหลักที่ผู้อ่านของเราใช้เป็นของเราฟีด RSS แต่ " 
**หมายเหตุ: หากคุณกำลังมองหาเครื่องมือที่ดีในการจัดการบล็อกของคุณเองของฟีด RSS ตรวจสอบ Feedblitz



RSS คืออะไร?
 RSS เป็นเทคโนโลยีที่ผู้ใช้เว็บหลายล้านรายทั่วโลกใช้เพื่อติดตามเว็บไซต์โปรดของตน
ใน 'วันเก่า' ของเว็บเพื่อติดตามการอัปเดตในเว็บไซต์คุณต้อง "บุ๊กมาร์ก" เว็บไซต์ในเบราเซอร์ของคุณและกลับมาหาพวกเขาเองเป็นประจำเพื่อดูว่ามีอะไรเพิ่มเข้าไปบ้าง

ปัญหาเกี่ยวกับบุ๊กมาร์ก 
คุณเป็นนักท่องเว็บต้องทำงานทั้งหมดอาจมีความซับซ้อนเมื่อคุณพยายามติดตามเว็บไซต์จำนวนมากพร้อมกันคุณพลาดข้อมูลเมื่อลืมทำบุ๊กมาร์กคุณจะเห็นข้อมูลเดียวกันซ้ำแล้วซ้ำอีกในไซต์ที่ไม่ได้อัปเดตบ่อยนัก

RSS เปลี่ยนแปลงทุกอย่าง 
กิดอะไรขึ้นถ้าคุณสามารถบอกเว็บไซต์เพื่อแจ้งให้คุณทราบทุกครั้งที่อัปเดต ในแง่นี้ RSS เป็นประโยชน์สำหรับคุณ

RSS พลิกสิ่งรอบเล็กน้อยและเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้คุณได้รับวิธีการในการรับข้อมูลที่เกี่ยวข้องและอัปเดตที่ส่งถึงคุณเพื่อให้คุณสามารถอ่านได้ในเวลาของคุณเอง ช่วยให้คุณประหยัดเวลาและช่วยให้คุณได้รับข้อมูลที่ต้องการได้อย่างรวดเร็วหลังจากได้รับการเผยแพร่แล้ว

RSS ย่อมาจาก 'Really Simple Syndication' หลายคนอธิบายว่าเป็น "ฟีดข่าว" ที่คุณสมัครสมาชิก
ฉันพบว่าคำอธิบาย 'การสมัครสมาชิก' เป็นประโยชน์ เหมือนกับการสมัครรับนิตยสารที่จัดส่งถึงคุณเป็นระยะ แต่แทนที่จะส่งอีเมลมาที่กล่องจดหมายทางกายภาพของคุณในแต่ละเดือนเมื่อนิตยสารถูกเผยแพร่จะถูกส่งไปที่ 'RSS Reader' ของคุณทุกครั้งที่มีการอัปเดตเว็บไซต์ที่คุณชื่นชอบ

วิธีการที่ RSS ใช้งานได้จริงทางเทคนิคน่าจะเป็นบทเรียนสำหรับวันอื่น แต่กุญแจสำคัญในวันนี้คือเพื่อให้คุณเข้าใจว่าเหตุใดจึงเป็นวิธีที่ดีและควรใช้อย่างไร
ให้ฉันพูดขึ้นตรงๆว่าฉันไม่ใช่คนที่เข้าใจเทคนิคมากที่สุดที่ไปรอบ ๆ แต่ฉันสามารถใช้ RSS ได้ ตอนแรกฉันพบว่ามันแปลกมากที่จะเปลี่ยนแปลงจาก bookmarking เป็น RSS แต่ฉันพบว่าเมื่อฉันเริ่มต้นที่ฉันไม่สามารถหยุดได้

วิธีใช้ RSS
รับ RSS Reader - สิ่งแรกที่คุณจะต้องทำถ้าคุณกำลังเข้าอ่านเว็บไซต์ผ่านทาง RSS คือการขอตัวเองขึ้นกับ RSS Feed Readerมีหลายโปรแกรมอ่านฟีดไปรอบ ๆ ที่มีความหลากหลายของวิธีการและคุณสมบัติที่มีอยู่ - แต่สถานที่ที่ดีที่จะเริ่มต้นด้วยการที่ง่ายต่อการใช้คนตามเว็บเช่น Feedly หนึ่งจะทำอย่างไรถ้าคุณกำลังเริ่มต้น - ตามที่ฉันพูดมีคนอื่น ๆ อีกมากมายที่จะเลือกจาก แต่ Feedly ค่อนข้างใช้งานง่ายและจะช่วยให้คุณทำงานออกพื้นฐานของ RSSผู้อ่านฟีดทำงานได้เหมือนกับอีเมล เมื่อสมัครรับฟีดข้อมูลคุณจะเห็นว่ารายการที่ยังไม่ได้อ่านจากไซต์ที่คุณกำลังติดตามจะมีการทำเครื่องหมายเป็นตัวหนา เมื่อคลิกที่ลิงก์คุณจะเห็นการอัปเดตล่าสุดและสามารถอ่านได้จากโปรแกรมอ่านฟีดข้อมูล คุณจะได้รับตัวเลือกในการคลิกผ่านไปยังไซต์จริงหรือย้ายไปยังรายการที่ยังไม่ได้อ่านถัดไป - ทำเครื่องหมายรายการสุดท้ายเป็น "อ่านแล้ว"
วิธีที่ดีที่สุดในการเรียนรู้วิธีใช้ Feedly ก็คือสมัครสมาชิกฟีดข้อมูลบางส่วนและนำไปใช้ ทั้งสองมีส่วนความช่วยเหลือที่เป็นประโยชน์เพื่อให้คุณและทำงาน

**หมายเหตุ : ตัวเลือกอื่น ๆ ในการติดตามเว็บไซต์ที่คุณอาจคุ้นเคยอยู่แล้ว ได้แก่ การใช้หน้าเว็บเช่น  YahooGoogle และ MSN

ค้นหาฟีดข้อมูลบางอย่างเพื่อสมัครรับข้อมูล - มีสองสถานที่ในการค้นหาฟีดของไซต์:
บนไซต์ในเบราเซอร์ของคุณ

ในการสมัครสมาชิกไซต์
ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาคุณอาจสังเกตเห็นปุ่มและวิดเจ็ตเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ปรากฏในไซต์และบล็อกที่คุณโปรดปราน ปุ่มสีส้มเล็ก ๆ 'เคาน์เตอร์' กับจำนวนผู้อ่านบล็อกมีการเชื่อมโยงเรียกว่า RSS, XML, ATOM และอื่น ๆ อีกมากมาย

FEEDS-RSS- XML-ATOM
RSS, XML, ATOM พวกเขามาในรูปทรงและขนาด นี่คือบางส่วนที่คุณอาจได้เห็น: 

มีอะไรมากมาย แต่เมื่อใดก็ตามที่คุณเห็นปุ่มเหล่านี้หรือสิ่งที่ชอบพวกเขาหมายความว่าเว็บไซต์ที่คุณกำลังดูเกือบจะมีฟีดที่คุณสามารถสมัครสมาชิกได้ ในกรณีส่วนใหญ่การคัดลอกและการวางลิงก์ที่เกี่ยวข้องกับปุ่มลงใน RSS Reader ของคุณหรือคลิกที่ปุ่มและปฏิบัติตามคำแนะนำในการสมัครสมาชิกโดยใช้โปรแกรมอ่านฟีดข้อมูลที่คุณเลือก

การลงทะเบียนเบราเซอร์ 


ขณะนี้เบราว์เซอร์อินเทอร์เน็ตจำนวนมากมีความสามารถในการค้นหาและสมัครสมาชิกฟีด RSS ที่สร้างขึ้นในทันที
เมื่อคุณท่องเว็บไซท์คุณสามารถบอกได้ว่ามีฟีด RSS หรือไม่โดยดูที่ด้านขวามือของแถบที่อยู่ที่คุณพิมพ์ URL ของไซต์
ต่อไปนี้เป็นวิธีที่มองหา ProBlogger เมื่อคุณใช้ Firefox:
ดูไอคอนสีส้มเล็ก ๆ ทางด้านขวามือหรือไม่? คลิกที่และคุณจะได้รับตำแหน่ง ProBlogger ของฟีด (ลิงค์ตัวอย่าง➡ "http://www.feeds.feedburner.com/ProbloggerHelpingBloggersEarnMoney")

การใช้ Safari Browser เป็นไอคอน RSS สีน้ำเงิน: 
อ้างอิงข้อมูล 
เบราว์เซอร์รุ่นใหม่ ๆ จะมีไอคอนที่คล้ายกัน
เพื่อสมัครสมาชิกได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายโดยการคลิกที่ไอคอนเหล่านี้คุณจะต้องตั้งค่าเบราว์เซอร์เพื่อดำเนินการดังกล่าวกับโปรแกรมอ่านฟีดของคุณโดยค่าเริ่มต้นพวกเขาอาจสมัครสมาชิกโดยใช้โปรแกรมอ่านในเบราว์เซอร์

เมื่อคุณทำเช่นนี้แล้วและได้สมัครรับฟีดข้อมูลไม่กี่รายการคุณจะเริ่มเห็นรายการที่ยังไม่ได้อ่านใน Feed Reader ของคุณและคุณสามารถเริ่มอ่านได้

ไม่ต้องการใช้ RSS Reader? อีเมลเป็นตัวเลือก

หากคำอธิบายข้างต้นทั้งหมดดูเหมือนเพียงเล็กน้อยซับซ้อนเกินไปสำหรับคุณแล้วโปรดอย่ากังวล เว็บไซต์จำนวนมากยังช่วยให้คุณสามารถสมัครรับฟีด RSS ผ่านทางสื่อที่คุ้นเคยได้มากขึ้น - อีเมล
ที่ ProBlogger เรารู้ดีว่าทุกคนไม่ได้เข้าสู่ RSS ดังนั้นที่ด้านบนของแถบด้านขวามือของเรามีฟิลด์ที่คุณสามารถป้อนที่อยู่อีเมลของคุณและรับอีเมลทุกวันพร้อมสรุปบทความล่าสุดของเรา คุณสามารถยกเลิกการสมัครได้ตลอดเวลาและอีเมลของคุณจะถูกเก็บเป็นความลับและไม่ใช้เพื่อจุดประสงค์อื่นนอกเหนือจากการส่งข้อมูลอัพเดตรายวันเหล่านี้

วิธีการอธิบาย RSS เกี่ยวกับ Oprah Way เพิ่มเติม 

(ลิงค์ตัวอย่าง ➡ "http://cravingideas.blogs.com/backinskinnyjeans/2006/09/how_to_explain_.html")
**หวังว่าคำตอบนี้จะตอบคำถามของคุณเกี่ยวกับ ' สิ่งที่เป็น RSS '! 





อ้างอิงข้อมูลจาก:ProBlogger - เว็บไซร์  (Problogger.com/what-is-rss/)






Blogger Of Thailand
http://thailandinfoblogger.blogspot.com/2017/03/what-is-rss.html

 
Posts by: +Riddits Blogspot 



Power by: Blogger



ความคิดเห็น

นิยม

TRUEMOVE H อินเตอร์เน็ต การตั้งค่า APN สำหรับ I-MOBILE 5800 3G

คำศัพท์โทรคมนาคม

วันทดสอบการใช้งาน IPv6 หรือ เรียกว่า World IPv6 day

บล็อก (Blog or Weblog) คืออะไร?

Chrome บนแอนดรอยด์: ทำอะไรได้มากขึ้นในทุกโทรศัพท์และเครือข่าย

ตัวอย่าง การจัดรูปแบบต่างๆกับ "บล็อก"